Cầu thông sẽ kích hoạt sự phát triển khu đô thị cao cấp ven sông Sài Gòn và góp phần giảm kẹt cho nút giao Mỹ Thủy, quận 2.
Ngày 17-4, ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2, chủ đầu tư thuộc Sở GTVT, cho biết đến nay sau hơn sáu tháng khởi công cầu bắc qua đảo Kim Cương, quận 2, đã đạt hơn 80% khối lượng và đến 30-5 sẽ hoàn thành, thông xe.
Đến hôm nay (17-4), toàn mặt cầu từ hướng đường Mai Chí Thọ qua đảo Kim Cương rộng hơn 22 m cho bốn làn xe đã được hoàn thành đổ bê tông bề mặt nhiều nhịp, các nhịp còn lại (trong ảnh) đang được thi công phần cốt thép.
Phần tường chắn và đường dẫn tiếp giáp mố cầu phía đường Mai Chí Thọ đang được gấp rút thi công.
Phía ngoài tường chắn là đường song hành cũng đang được thi công.
Ở phần cầu bên phía đảo Kim Cương, mặt cầu vừa được đổ bê tông xong trong đêm trước đang được phủ bao tải, tưới nước bảo dưỡng. Trong ảnh, kỹ sư trên công trình đang kiểm tra chất lượng bảo dưỡng mặt cầu sau khi đổ bê tông.
Công trình cầu bắc qua đảo Kim Cương gồm các hạng mục: cầu vượt sông Giồng Ông Tố dài 291 m, rộng 22 m cho bốn làn xe; xây dựng kè dọc sông Sài Gòn nối tiếp với kè hiện hữu, dài 254 m; xây dựng đường ven sông Sài Gòn nối tiếp đường ven sông hiện hữu, dài 416 m; xây dựng hệ thống cây xanh, chiếu sáng hoàn chỉnh... Tổng mức đầu tư cho dự án là 493 tỉ đồng.
Hạng mục bờ kè và đường kết nối vào cầu phía đảo Kim Cương đang được thi công.
Tại công trường, công tác kiểm tra chất lượng vật liệu, kết cấu mặt đường, mặt cầu được tiến hành xuyên suốt và chi tiết ở từng hạng mục để đến khi cho phép thông xe sẽ bảo đảm chất lượng cao. Trong ảnh: kỹ sư lấy mẫu nền đường vừa được lu lèn để kiểm tra chất lượng vật liệu.
Sau khi hoàn thành cầu Kim Cương sẽ có dáng nét giống như trong phối cảnh này.
Theo ông Lê Ngọc Hùng, việc sớm đưa cầu qua đảo Kim Cương vào sử dụng sẽ giúp các dòng xe ô tô (trừ xe tải nặng, xe container) lưu thoát, tách ra khỏi đường Mai Chí Thọ, Đồng Văn Cống. Và từ đây có thêm tuyến lưu thông qua khu dân cư cao cấp dọc sông Sài Gòn nối thông với khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi, góp phần kéo giảm ùn tắc cho khu vực nút Mỹ Thủy. Việc có tuyến cầu, đường này cũng góp phần thúc đẩy tốc độ xây dựng đô thị, dân cư ở đây tăng mạnh trong thời gian tới.
Theo plo.vn