Hiện nay hàng loạt công trình cầu đường trọng điểm đang được khẩn trương hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2012 gồm xa lộ Hà Nội, đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành Đai Ngoài, tỉnh lộ 10 và hàng loạt các nút giao, cầu vượt nút giao tỉnh lộ 10B nối vào đường cao tốc Tp.HCM - Trung Lương, cầu Rạch Chiếc, cầu Phú Long, cầu Rạch Tra…
Tại buổi tổng kết, Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM Nguyễn Hữu Tín khẳng định: “Kế hoạch chống ùn tắc giao thông là một trong sáu chương trình trọng điểm của Thành ủy. Để thực hiện kế hoạch này, thành phố sẽ làm ngay từ bây giờ và liên tục nhiều năm tới chứ không phải làm một hai năm là giảm được ngay. Trong đó, tập trung những vấn đề cần làm ngay, nhất là các giải pháp đã thực hiện nhiều năm, thời gian tới phải làm quyết liệt. Trong những năm qua, dù rất nỗ lực nhưng thành phố mỗi năm chỉ kéo giảm được khoảng 2% về tai nạn giao thông. Mục tiêu kéo giảm đến 10% trong năm 2012 là hết sức khó khăn". Phó Chủ tịch yêu cầu sở có những giải pháp hiệu quả và quyết liệt thực hiện để kéo giảm được 10% tai nạn giao thông.
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Tín nhấn mạnh: Thời gian tới sở GTVT tập trung xây dựng đoạn tuyến vành đai phía Đông từ cầu Phú Mỹ đến cầu Rạch Chiếc 2, liên tỉnh lộ 25B (giai đoạn 2), quốc lộ 13, 50, cầu đường Bình Triệu 2 (giai đoạn 2), xây dựng mới một số cầu vượt tại những nút giao thông thường xuyên ách tắc, cầu vượt lắp ráp…
Về các giải pháp cấp bách trong việc đảm bảo an ninh trật tự trong năm 2012, tập trung xóa 21 điểm đen và 27 điểm ùn tắc giao thông trên 23 tuyến đường thường xảy ra tai nạn. Lắp đặt giải phân cách trên 29 tuyến đường, phân luồng 27 khu vực, các nút giao thông. Chấn chỉnh rà soát lại các tuyến đường đậu đỗ xe, di dời các trung tâm đăng kiểm xe ở các quận nội thành, phân luồng hợp lý, thực hiện các bãi đậu xe, xây dựng các bãi đậu xe ngầm, tổ chức lại loại xe hợp đồng du lịch không thể để chạy rước khách lòng vòng trong nội thành như hiện nay… Tiếp tục quy hoạch lại hệ thống giao thông theo quy hoạch của Chính phủ và có điều chỉnh.
Phó Chủ tịch Nguyễn Hữu Tín yêu cầu sở tập trung giải quyết từng phần việc được giao nhằm thực hiện tốt năm an toàn giao thông (năm 2012 - năm an toàn giao thông quốc gia). Khẩn trương hoàn thành các công trình cầu đường đã khởi công xây dựng trong thời gian qua trong năm 2012. Tập trung kết nối hoàn chỉnh các đường nhánh vào đường vành đai 2 cũng như các tuyến đường có lưu lượng xe đông và thường xuyên ách tắc. Khẩn trương hoàn chỉnh đường vành đai 2, khống chế, phân luồng xe vào tuyến này để dồn vào các trục đường xuyên tâm TP. Ngoài ra, sở tập trung xử lý các vấn đề mà sở đã nêu ở trên. Rà soát toàn bộ tuyến đường nào chưa có giải phân cách thì phải lắp ngay không được chậm trễ. Gắn ngay các camera tại các điểm ùn tắc, điểm thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông để xử lý…
Lắp đặt vòm thép thứ 2 cầu Bình Lợi
Ngày 9/1, vòm thép Nielsen thứ 2 của công trình cầu Bình Lợi đã được cẩu lên sà lan đưa vào vị trí lao lắp vào trụ cầu. Với chiều cao 35m, rộng 28m, dài 150m, vòm Nielsen trên cầu Bình Lợi là kết cấu cầu vòm lớn nhất VN.
Nặng tới 3.000 tấn, vòm Nielsen của cầu Bình Lợi là hạng mục đặc biệt của dự án đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài. Cầu Bình Lợi sau khi hoàn thành sẽ cùng với các cầu Thủ Thiêm, Sài Gòn, Bình Triệu đảm nhận phần lớn lượng giao thông khu vực trung tâm qua sông Sài Gòn. |
(Theo SGGP)