UBND TPHCM vừa có quyết định chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải TP HCM tập trung đẩy mạnh đầu tư các tuyến đường giao thông hướng tâm trong năm 2012.
Theo đó, các tuyến đường cần tập trung đầu tư mở rộng là: xa lộ Hà Nội, quốc lộ 13, tỉnh lộ 10, tỉnh lộ 10B. UBND TP yêu cầu nhanh chóng giải phóng mặt bằng của 4 km đường nối từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 thành phố theo hướng đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây. Đầu tư nâng cấp quốc lộ 50, đoạn kết nối từ đường Bình Tiên đến Quốc lộ 50, đoạn từ cầu Bình Lợi đến nút giao Bình Phước, đường vành đai phía Đông thành phố (đoạn từ cầu Phú Mỹ đến cầu Rạch Chiếc 2).
Xa lộ Hà Nội nằm trong dự án được đẩy mạnh đầu tư xây dựng năm 2012.
Thành phố cũng tiến hành xem xét lại lộ giới tuyến đường Lương Định Của (từ Trần Não đến đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây), và nghiên cứu mở rộng đường chui dưới dạ cầu Sài Gòn kết nối đường Nguyễn Văn Hưởng với đường Trần Não, chọn chủ đầu tư dự án Cầu Rạch Chiếc 2. UBND TP chỉ đạo ưu tiên thực hiện đầu tư theo phương thức BT (xây dựng - chuyển giao), BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) và khai thác quỹ đất.
Bên cạnh đó, UBND TPHCM cũng giao Sở Giao thông Vận tải tập trung triển khai các dự án thuộc tuyến đường Vành đai 2 TPHCM. Dự án gồm các đoạn từ quốc lộ 1A đến đại lộ Nguyễn Văn Linh (huyện Bình Chánh), từ Liên Tỉnh lộ 25B đến cầu Rạch Chiếc 2 trên đường Vành đai, từ cầu Rạch Chiếc 2 đến xa lộ Hà Nội (Bình Thái), từ Ngã tư Bình Thái đến ngã ba Linh Đông (quận Thủ Đức) và từ Ngã ba Linh Đông đến nút giao thông Gò Dưa.
Để thực hiện mục tiêu giảm 10% số vụ ùn tắc trên 30 phút, trong năm 2012, TP HCM sẽ thực hiện thí điểm hạn chế xe cá nhân và chi hơn 450 tỷ đồng để thiết lập kỷ cương an toàn giao thông.
Quốc lộ 1A đoạn qua TP HCM không có dải phân cách giữa làn xe ôtô và xe máy nên là một
|
L.H (Theo VPUBND TPHCM)