P.VVietNamNet ghi nhận hình hài tuyến metro đầu tiên của TPHCM sau 8 tháng thi công:
Cận cảnh bên trên một nhịp cầu cạn
Tuyến Metro số 1 được thi công theo phương pháp lao lắp trên hệ đà giáo di động
Đoạn dầm cầu cạn 1 km đầu tiên được hoàn thành, khởi đầu cho 17,1 km đi trên cao
Hiện đã có 3 nhà ga của tuyến metro được hình thành
Bên dưới một nhà ga các phương tiện giao thông vẫn di chuyển bình thường
Các đốt dầm được liên kết vĩnh cửu với nhau bởi khóa chống cắt, keo epoxy và cáp dự ứng lực dọc theo dầm
Công nhân làm việc tại công trường nhà ga Thảo ĐIền
Các kỹ sư công trường trao đổi trên bản vẽ
Công tác lao lắp dầm đang được nhà thầu tiến hành theo dạng cuốn chiếu,
vừa đúc vừa lắp kéo dài trong thời gian 2 năm
Để đáp ứng số lượng dầm cầu để kịp tiến độ,
công ty liên danh nhà thầu Sumitomo (Nhật Bản) đã đúc đốt dầm tại bãi Depot Long Bình (quận 9, TP HCM)
Những khuôn đúc dầm tại bãi đúc của FVR đều được nhập từ Italy,
những lồng thép này đã được gia công đúng chuẩn tỷ lệ yêu cầu về kỹ - mỹ thuật
Các khuôn được kỹ sư kiểm tra, nghiệm thu theo đúng thông số kỹ thuật, trước khi đổ bê tông
Đốt dầm hình chữ U được đưa vào khuôn đúc
Bê tông bơm vào khuôn, công nhân dùng 4 đầm dùi để bê tông được nèn chặt lại
Sau khi được tháo ra khỏi khuôn một thời gian, các đốt dầm sẽ được cẩu ra khu vực bãi đặt
Hàng ngàn dầm cầu được đúc sẵn chờ ngày lắp đặt
Được biết, suất đầu tư tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên là 93,9 triệu USD/km với tổng chiều dài 19,7km, trong đó 17,1km đi trên cao và 2,6km đi ngầm.
Nguồn vietnamnet.vn