UBND tỉnh Khánh Hòa vừa đề xuất Cục Hàng không Việt Nam đầu tư đường băng thứ hai ở Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh.
Sân bay Cam Ranh hiện có một đường cất, hạ cánh do Mỹ xây dựng và đang xuống cấp, chỉ phù hợp cho máy bay A320. Trước nhu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa, hiện nay Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh đang khai thác các máy bay A321 và B737 nên đường băng ngày càng xuống cấp nhanh.
Theo lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, chi phí đầu tư việc xây dựng đường cất, hạ cánh thứ hai ở sân bay Cam Ranh này ước tính 1.300 tỷ đồng.
Tháng trước, Tập đoàn ADC-HAS Airport ( Mỹ) cũng đã quyết định đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Tập đoàn này đang trong giai đoạn hoàn tất bản kế hoạch chi tiết dự án gửi Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam để hợp tác triển khai dự án. Về nguồn vốn đầu tư, ADC-HAS cho biết đã được Cơ quan Quản lý đầu tư tư nhân hải ngoại Mỹ (OPIC) chấp thuận tài trợ để triển khai dự án tại Việt Nam với hạn mức cho vay tối đa 250 triệu USD.
Sân bay quốc tế Cam Ranh là sân bay dân sự chính phục vụ cho tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh Nam Trung Bộ. Đến năm 2012, sân bay này đã đón trung bình một triệu lượt khách mỗi năm và dự kiến đạt 2,5 triệu lượt vào 2015.
Theo vnexpress.net