Ngày 16-5, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) và liên doanh nhà thầu Sumitomo - Cienco 6 đã ký hợp đồng thực hiện gói thầu xây dựng đoạn trên cao và depot tuyến đường sắt đô thị Bến Thành-Suối Tiên (tuyến metro số 1) với giá trị hợp đồng 45 tỉ yen (trên 11.755 tỉ đồng).
Ảnh minh họa
Tuyến metro số 1 dài gần 20 km, đi qua các quận 1, Bình Thạnh, 2, Thủ Đức, 9 của TP.HCM và huyện Dĩ An (Bình Dương). Trong đó có đoạn đi ngầm dài khoảng 2,6 km và đoạn đi trên cao dài hơn 17 km, bắt đầu từ Ba Son (quận 1) qua Văn Thánh, Tân Cảng và chạy dọc xa lộ Hà Nội. Theo dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2017 và đưa vào khai thác năm 2018.
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín yêu cầu các địa phương có liên quan khẩn trương hoàn tất bồi thường giải phóng mặt bằng trong tháng 9-2012.
Ngày 16-5, Sở GTVT TP.HCM cho biết đến năm 2015 sẽ đưa tuyến vành đai 2 vào khai thác. Khó khăn hiện nay là vốn đầu tư, bởi phải cần thêm 14.000 tỉ đồng để hoàn thiện tuyến vành đai này. Đường vành đai 2 gồm quốc lộ 1 (đoạn từ nút giao thông Gò Dưa chạy qua các nút giao thông An Sương, An Lạc) đến đường Hồ Ngọc Lãm rồi nối vào đường Nguyễn Văn Linh, đi qua cầu Phú Mỹ và cuối cùng là đường mới nối với nút giao thông Gò Dưa (quận Thủ Đức).
Theo DiaOcOnline