Thủ tướng Chính phủ vừa ủy quyền cho Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội xem xét, quyết định việc chỉ định thầu đối với các gói thầu tư vấn, xây lắp thuộc các dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao thông Láng Hạ - Thái Hà và Chùa Bộc - Thái Hà đảm bảo theo quy định.
Được biết, trước đó, UBND Thành phố Hà Nội đã có chủ trương xây dựng một số cầu vượt tại các nút có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao để góp phần giảm ùn tắc giao thông, trong đó có dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao đường Láng Hạ - đường Thái Hà và đường Chùa Bộc - Thái Hà.
Xây cầu vượt để giảm tải ùn tắc giao thông. (Ảnh minh họa)
Theo kế hoạch, Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt tại nút giao đường Láng Hạ - đường Thái Hà sẽ có quy mô: Nút trực thông với cầu vượt theo hướng đường Láng Hạ cho 2 làn xe ô tô đi 2 chiều. Vị trí này cách nút Lê Văn Lương - Vành đai 2 khoảng 800m. Đoạn đi bằng giữa 2 nút dài khoảng 250m đủ cho việc chuyển làn xe; chiều dài cầu 220m; mặt cắt ngang 12m.
Dự án đầu tư mở rộng nút giao theo quy hoạch và xây dựng cầu vượt tại nút giao đường Chùa Bộc - đường Tây Sơn có quy mô: Mở rộng tuyến đường Chùa Bộc tại góc Đông Bắc (góc đối diện Trường Đại học Thủy Lợi) đảm bảo phù hợp quy hoạch; chiều dài cầu dự kiến 227m; mặt cắt ngang 7m.
Hy vọng rằng sau khi hoàn thành, các dự án này sẽ góp phần giải quyết triệt để ùn tắc giao thông hiện nay tại các nút giao, tăng cường khả năng lưu thông trên tuyến đường, từng bước thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách kiềm chế tai nạn, ùn tắc giao thông và Nghị quyết số 16/2008/NQ-CP của Chính phủ về từng bước khắc phục ùn tắc giao thông tại thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
Theo định hướng đến năm 2015, Hà Nội còn xây dựng cầu vượt tại các nút giao thông Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh - đường Láng, Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đông, Bắc Thăng Long - Nam Đồng, Nguyễn Sơn - Nguyễn Văn Cừ và cải tạo, mở rộng các nút Kim Mã - Liễu Giai, đường 69 - Phạm Văn Đồng, Cổ Nhuế - Phạm Văn Đồng... |